Ý tưởng
Năm 2004, ý tưởng phục vụ cà phê theo hình thức take away đã bắt đầu nhen nhóm. Ý tưởng đó được động viên mạnh mẽ bởi những người bạn mong muốn được uống một loại cà phê tinh khiết theo một phong cách hiện đại.
Theo dấu chân người Pháp, cà phê du nhập vào Việt Nam và trở thành thứ thức uống quen thuộc cho tầng lớp tri thức Cà phê đã là một nét văn hoá của người Việt. Tuy nhiên, khoảng từ thập niên 80 thế kỷ 20, khi cuộc sống của người Việt bề bộn khó khăn của nền kinh tế bao cấp, cái thú tiêu khiển cà phê sáng tuy vẫn còn duy trì nhưng cả nhà rang xay cà phê và người tiêu dùng cùng chấp nhận một loại cà phê có pha trộn nhiều loại nguyên liệu và hương liệu như bơ, đậu nành, nước mắm v.v chỉ với mục tiêu là hạ giá thành đến mức thấp nhất và tạo cảm giác đậm đặc nhất cho người uống. Sự thoả thuận đó vô tình đánh mất giá trị tinh khiết của cà phê, một loại thức uống được tôn vinh là “kim cương đen của nhân loại”.
Ý tưởng cà phê “đi ngay” càng trở nên chín muồi hơn khi nền kinh tế Việt Nam hội nhập ngày càng sâu hơn, nhanh hơn, toàn diện hơn vào nền kinh tế thế giới. Đặc biệt, sự kiện Việt Nam chính thức là thành viên thứ 150 của WTO đã tạo nên sức bật việc hiện thực hoá ý tưởng đã thai nghén từ vài năm trước. Ngày 27/12/2006, tại địa điểm 15F Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, quán cà phê đầu tiên trong hệ thống Passio ra đời.
Passio và những Barista hiện đại mong ước là cung cấp cho thị trường một loại cà phê tươi đúng nghĩa với một phong cách phục vụ khác biệt hoàn toàn. Mô hình cà phê đi ngay (to go)
Giá trị cung cấp cho khách hàng
Chất lượng thức uống và thức ăn: ngon, vệ sinh, khẩu vị gần gũi với người Việt Nam nhưng thể hiện theo phong cách và hình thức phương Tây.
Giá phù hợp: Khoảng 25.000vnd/món,
Phục vụ chuyên nghiệp, nhanh, tiện lợi trong không gian sạch, thẩm mỹ.
Menu của quán bao gồm
Dòng cà phê: chủ yếu là café được tuyển chọn tinh tế nhất pha máy với sản phẩm chính là Passiopuccino (Cappuccino đá bông tuyết), ngoài ra có café truyền thống Việt Nam
Dòng trà: trà lạnh kết hợp kem Pháp danh tiếng Fanny (mát, thơm ngon và khác biệt)
Dòng bánh Panini (loại bánh mì kiểu Ý): làm bằng bột ngũ cốt có nhiều Vitamin có lợi cho sức khoẻ và hình thức nướng khá lạ với người tiêu dùng VN nhưng nhân được chế biến phù hợp với người Việt, luôn nóng giòn tại thời điểm phục vụ.
Dòng bánh ngọt được làm từ chuyên gia Bánh Pháp nổi tiếng Sài Gòn