Trang chủ | Tin tức - Sự kiện | Thêm địa điểm
Hướng dẫn | Liên hệ | 3555 địa điểm, Online 292 | Đăng nhập  MobiWeb
  tới  
Ôtô đậu trái phép ở TP HCM có thể bị cẩu, khóa bánh
Ngày 30/12/2016 | Email | Bản để in | Chia sẻ:           

Công an TP HCM vừa được yêu cầu nghiên cứu đề xuất quy định về bổ sung một số hình thức chế tài xử lý vi phạm dừng đỗ xe trái phép như cẩu xe, khóa bánh xe, tháo biển kiểm soát.

Theo chỉ thị về thực hiện công tác quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn vừa được UBND TP HCM ban hành ngày 30/12, lãnh đạo thành phố yêu cầu Công an thành phố kiểm tra, rà soát và có biện pháp giải quyết tình trạng ôtô dừng đỗ không đúng nơi quy định, nhất là tại khu vực trung tâm.

Cơ quan được giao nghiên cứu đề xuất quy định về bổ sung một số hình thức chế tài xử lý vi phạm ôtô dừng đỗ trái phép như cẩu xe, khóa bánh xe, tháo biển kiểm soát bên cạnh việc xử phạt qua hình ảnh hoặc thông qua công tác đăng kiểm đang làm. Các giải pháp này phải được trình UBND thành phố ngay trong trong quý 1/2017.

Tuy nhiên, những giải pháp chấn chỉnh ôtô đậu trái phép này không phải mới mà đã từng được đề cập đến trước đây. Cụ thể, tháng 1/2013, UBND TP HCM đã giao Sở Tư pháp chủ trì, nghiên cứu các hình thức xử phạt như khóa bánh ôtô, cẩu xe, phạt qua hình ảnh từ camera... phù hợp với quy định hiện hành để kiến nghị Chính phủ cho phép TP HCM thí điểm.Động thái này được chính quyền thành phố đưa ra nhằm lập lại trật tự lòng lề đường, nhất là tình trạng ôtô dừng đỗ trái phép - một trong những nguyên nhân gây ùn tắc ngày càng nghiêm trọng trên địa bàn TP HCM, nhất là ở khu vực trung tâm.

Trước đó, tháng 10/2012, trước tình trạng nhiều tài xế ôtô cố tình dừng đỗ trái phép nhưng lại bỏ đi nơi khác để né tránh việc xử lý của cơ quan chức năng, UBND quận 1 đã kiến nghị thành phố cho phép địa phương được tháo biển số ôtô dừng đỗ trái phép. Tuy nhiên, sau đó Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo "không cho phép triển khai phương án này" vì cho rằng biện pháp không phù hợp với các quy định hiện hành.

Chỉ thị mới của UBND thành phố cũng chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu các giải pháp, cơ chế xã hội hóa (như cho thuê quảng cáo) để tạo nguồn đầu tư nâng cấp, cải tạo hoặc xây dựng mới các công trình hạ tầng giao thông đường bộ; Từng bước triển khai số hóa dữ liệu vỉa hè và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác có liên quan để quản lý khai thác, sử dụng.

Sở GTVT cũng được giao nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý sử dụng lòng đường để đỗ ôtô có thu phí, kết hợp xác định cụ thể danh mục các tuyến đường, đoạn đường, khu vực có thu phí và mức thu phí phù hợp.

Đồng thời, xác lập các điểm dừng chờ cho người bộ hành qua đường trên các tuyến đường có chiều rộng lòng đường lớn; lắp đặt hàng rào dọc vỉa hè tại các khu vực nút giao, khu vực vỉa hè mà xe thường xuyên chạy, dừng đỗ trái phép, tại các vị trí tập trung đông người…

Theo UBND TP HCM, hiện tình trạng buôn bán lấn chiếm trái phép lòng lề đường trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan đô thị và gây mất an toàn giao thông. Nguyên nhân do ý thức của một bộ phận người dân còn hạn chế; bên cạnh đó, một số cơ quan chính quyền chưa quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định trong công tác quản lý lòng đường, vỉa hè.

 



Kim Quốc Tiến
- Địa chỉ: 5A đường số 5, Kp4, P An Phú, Quận 2, HCM
- Tel: 04919999516
Diamond Spa And Clinic
- Địa chỉ: 179 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3
- Tel: 0909450645
Dịch vụ Xin phép xây dựng uy tín
- Địa chỉ: 98 Trần Quang Khải, Tân Định, Quận 1
- Tel: 01269861168
Công ty in bao bì bảo ngọc
- Địa chỉ: 63-65 Đường S2, P. Tây Thạnh Q. Tân Phú - TP Hồ Chí Minh.
- Tel: 0936 114 116
Công ty Tnhh Xây Dựng Việt Tuấn
- Địa chỉ: 111 đường 16, Hiệp Bình Chánh Gò Vấp Tp.Hồ Chí Minh
- Tel: 0979239600
Trung tâm đăng ký tên miền Việt Nam (PMV - ESC)
- Địa chỉ: Tòa Nhà SBI, Khu CVPM Quang Trung, Quận 12, TP.HCM
- Tel: 08.37154555
Du Lịch Balo (PMV Corp)
- Địa chỉ: 1652/12/1A Quốc Lộ 1A, Phường Thới An, Quận 12
- Tel: (08) 37 156 156
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CNTT iSPACE
- Địa chỉ: 240 - Võ Văn Ngân - P.Bình Thọ - Q.Thủ Đức - TP.HCM
- Tel: (08) 62 678 999
Công ty phát triển nguồn nhân lực Thái Sơn
- Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà đa năng - 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Tel: 04-3556-3939

Liên kết: Đăng ký tên miền | Xem quảng cáo | Data Center | Phần mềm Việt Nam | Vào học | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP | Web1080
www.trenduong.com & www.trenduong.vn - Copyright (c) 2013 - 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam